Trang

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Giải pháp tài chính cho sinh viên quốc tế


Các khoản vay nợ sinh viên quốc tế du học
Student Loan
Du học cần biết - Giáo dục quốc tế đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên du học thường đòi hỏi các chi phí phụ như ký túc xá, nhà ở, nội trú, sách vở, du lịch, đi lại và các chi phí khác liên quan đến du học. Chính vì vậy mà không phải ai cũng có thể thực hiện giấc mơ du học.

Đúng là hiện nay có rất nhiều học bổng và trợ cấp cho sinh viên quốc tế thế nhưng chúng có tính cạnh tranh rất cao và không thể đáp ứng hoàn toàn các chi phí phát sinh. Một giải pháp rất được các bạn sinh viên tìm đến chính là các khoản vay. Các khoản vay du học dành cho sinh viên quốc tế mang đến nhiều lợi ích để vượt qua các khó khăn về tài chính.
Các khoản vay cho sinh viên quốc tế ở Mỹ - Có 2 loại:
  1. Các khoản vay liên bang : Chỉ có công dân Mỹ mới có thể nộp đơn cho các khoản vay này, ví dụ như khoản vay Stafford, Perkins, PLUS. Không dành cho sinh viên quốc tế.
  2. Các khoản vay tư nhân : Sinh viên quốc tế có thể nộp đơn cho các khoản vay tư nhân, trong đó yêu cầu phải có 1 người ký tên chung và người đó có thể là họ hàng hoặc 1 người quen có tài khoản “chấp nhận được” ở Mỹ. Quy định về các khoản vay dành cho sinh viên quốc tế cũng tương tự như đối với sinh viên Mỹ.
Một số câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị sẵn và nhờ các ngân hàng cho vay tư vấn trong quá trình nộp đơn:
  • Khoản vay này là liên bang hay tư nhân?
  • Mức lãi suất?
  • Các yêu cầu đưa ra?
  • Có cần 1 người đồng ký tên không?
  • Khi nào bắt đầu trả nợ?
  • Tôi có thể làm gì để trì hoãn việc thanh toán các khoản vay trước đây trong khi tôi đang ở nước ngoài?
Các khoản vay cho sinh viên quốc tế ở Anh: Điều kiện các khoản vay cho sinh viên quốc tế của Chính phủ Anh là rất khó. Về cơ bản, các khoản vay chỉ có sẵn cho sinh viên quốc tế đã lưu trú tại Anh 3 năm trước khi khóa học bắt đầu.
Nếu bạn nghĩ bạn có thể đáp ứng các yêu cầu này thì bạn tham khảo thêm các điều kiện tại UKCISA (UK council for International Students Affairs)
Các khoản vay cho sinh viên quốc tế ở Úc: Ở Úc, nhiều trường cung cấp các khoản trợ giúp cho những sinh viên đủ điều kiện thông qua Đề án cho vay. Ví dụ như University of Western Australia (UWA) cung cấp 2 hình thức cho sinh viên quốc tế vay như sau:
  1. Khoản vay cho mục đích chung: dành cho các chi phí cần thiết liên quan đến việc học (nghiên cứu) và các chi phí sinh hoạt, đặt biệt trong trường hợp việc học có thể bị ngừng vì sinh viên không đủ khả năng đáp ứng chi phí. Sinh viên yêu cầu 1 người đồng ký tên cho khoản vay và các khoản vay này nên được trả đủ trước kỳ kết thúc khóa học hiện tại tại UWA.
  2. Khoản vay ngắn hạn: Không cần người bảo lãnh. Khoản vay này được yêu cầu khi có trường hợp bất ngờ, khẩn cấp. University of Southern Queensland cung cấp khoản vay Emergency Loans (EL) cho sinh viên quốc tế để chi trả cho các chi phí sinh hoạt thường ngày như thực phẩm và y tế.
Các cơ quan tài chính ở mỗi quốc gia đều cung cấp các khoản vay dành cho công dân của mình, những người muốn theo đuổi việc học (nghiên cứu) của họ ở trong nước hoặc ở nước ngoài. Ví dụ sau đây về thông tin khoản vay ở Ấn Độ:
Tại Ấn Độ, tất cả các ngân hàng ở khu vực tư và công đều đang cung cấp các hỗ trợ tài chính cho sinh viên Ấn Độ du học nước ngoài. Giới hạn cho số tiền vay là Rs.20 lacs. Việc trả nợ cho các khoản vay bắt đầu 1 năm sau khi hoàn thành khóa học hoặc 6 tháng sau khi nhận được 1 công việc, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Hiện nay các khoản vay giáo dục đã chứng minh được tính tiết thực của mình khi hỗ trợ cho sinh viên không đủ khả năng tài chính 1 cơ hội để theo đuổi nền giáo dục bậc cao. Tuy nhiên nếu người được nhận vay không tìm được một công việc thì chính khoản vay này sẽ trở thành gánh nặng tài chính cho họ. Cho nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.
Preeti Supyal
Nguồn: Scholarship Planet