Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Sinh viên Việt Nam tỏa sáng trên Mỹ, Anh và toàn thế giới


Thành tích cao sinh viên Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế Anh, Mỹ trong năm 2014 đã một lần nữa , khẳng định " trí tuệ Việt Nam" trong bạn bè quốc tế.


 
Đội Việt Nam tham dự Olympic Toán học 2014.
Thành tích cao tại Olympic quốc tế
Tất cả sáu thành viên của đội Việt Nam tham dự Olympic Toán tại Anh 2014 có huy chương .
Với ba vàng và ba huy chương bạc, Việt Nam xếp thứ 7 của tôi Trong số các đội bóng cạnh tranh 79 , một sự cải tiến của hai lớp nếu so sánh với năm 2012.
Ba Huy chương vàng bao gồm Võ Anh Đức, một học sinh lớp 12 của trường trung học Hà Tĩnh du học tỉnh cho Tài Giỏi, Phạm Tuấn Huy , một học sinh lớp 11 của trường Trung học Tài năng thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Trần Thanh Trung , từ cùng trường.
Huy chương bạc được trao cho Lê Công Định , một học sinh lớp 12 của trường Trung học cho các năng khiếu thuộc Đại học thành phố Vinh , Trần Đăng Phúc, một học sinh lớp 12 của trường Trung học cho tài năng , một cánh tay của Đại học Quốc gia Hà Nội, và Hoàng làm Kiên tỉnh Vĩnh Phúc từ trường trung học cho các năng khiếu .
Những thành tựu cao toán học Việt Nam có thể hiển thị các thông tin tình báo Việt Nam cũng như sự phát triển của nghiên cứu toán học của đất nước.
Cao cấp tại PISA
Việt Nam , quốc gia nghèo nhất trong số 65 nước OECD nước kể cả Anh, Mỹ, Canada mắt nào tham dự các bài kiểm tra PISA , bạn đã gây ra một bất ngờ lớn cho toàn thế giới Với những thành tích cao của nó đó đặt nó vào ngày 17 xếp hạng vị trí của tôi Trong số 65 câu lạc bộ và vùng lãnh thổ đất nước .
Nó đứng thứ 8 trong khoa học với 528 điểm , 17 môn toán (511 điểm ) và 19 trong đọc toàn diện .
Daily Mail , trong khi Việt Nam So sánh với các ngôi sao đang lên , Việt Nam nhấn mạnh rằng xếp hạng 17 , hoặc trên Vương quốc Anh , mặc dù nó dành được ít tiền hơn cho giáo dục so với Vương quốc Anh.
Andreas Schleicher, du học sinh, người phụ trách Đánh giá kết quả kiểm tra của PISA , cũng thừa nhận rằng chi tiêu của Vương quốc Anh về giáo dục cao hơn của Việt Nam 14 lần .
Trong thực tế , đây không phải là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam đã thu được những thành tựu cao trên trường quốc tế . Sinh viên Việt Nam cũng có thể đã được biết đến với thành tích cao tại Olympic quốc tế , Robocon hoặc các cuộc thi khác .
Tuyệt vời sinh viên mang lên bởi một người cha sống gần hệ thống thoát nước
Nguyễn Hữu Tiến từ huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã được - gloried như các sinh viên đã đến đầu tiên tại kỳ thi tuyển sinh năm 2013 của Đại học Y Hà Nội với 29.5/30 điểm.
Các học sinh xuất sắc được sinh ra trong một gia đình nghèo , nơi cha ông , Nguyễn Hữu Định, đã - được chi tiêu một cuộc sống lang thang trong thành phố thủ đô để kiếm tiền để nuôi bốn đứa con và người mẹ 93 tuổi , và mẹ đã - được làm việc cho những người khác trong làng.
Phần lớn thu nhập của họ có khuynh hướng ngàn đồng mỗi ngày đã được sử dụng để tài trợ cho các nghiên cứu của bốn đứa con. Tất cả trong số họ đang theo học tại các trường đại học tại Hà Nội.
Tiền đã được - được chọn là một trong 10 người trẻ xuất sắc nhất tại Hà Nội vào năm 2013.
Một sinh viên giải cứu năm người con khỏi chết đuối
Ông là Lê Văn Được , một du học sinh (http://diendan.vnn.vn/showthread.php?6291-Th%C3%B4ng-tin-H%E1%BB%8Dc-b%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc-Anh-2014-UWE) lớp thứ chín của Trường Thanh Ngọc Thanh Chương THCS trong huyện của tỉnh Nghệ An .
Trên 17 tháng 6 buổi chiều, trong khi chăm sóc trâu trên bờ sông , nghe tiếng la hét Cần Đước để được giúp đỡ từ năm cô gái nhỏ và tôi đã giải cứu thành công cho họ khỏi chết đuối.
Cần Đước, 15 , đã nhận được thư với lời khen và quà tặng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang .

Giáo viên Tiếng Anh kém nghe và nói


Các khóa học Bồi dưỡng giáo viên không thể giúp Cải thiện kỹ năng nghe nói Tiếng Anh https://sourceforge.net/projects/hoc-bong-du-hoc-anh-2014/ của giáo viên. Thiếu giáo viên đủ điều kiện có thể dẫn đến sự thất bại của chương trình giảng dạy quốc gia Tiếng Anh .



 
Đào tạo lại không thể giúp nâng cao  trình độ tiếng Anh

Hơn 180 giáo viên từ các trường trung học Tiếng Anh http://vietabroader.org/f/threads/82574-T%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-h%E1%BB%8Dc-b%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc-Anh-2014 và 32 giáo viên trung học có thể đã được triệu tập do Sở Đào tạo Thành phố Giáo dục và Hồ Chí Minh. Họ sẽ phải tham dự một khóa học bồi dưỡng sẽ được mở vào ngày 20 như một phần của dự án về giáo viên chuẩn hóa Tiếng Anh .

Yêu cầu giáo viên tham dự các khóa học đào tạo lại chứng minh là giải pháp duy nhất hiện nay để cải thiện chất lượng của đội ngũ giảng viên như nào đã - được tìm thấy không thể đáp ứng các tiêu chuẩn.

Tuy nhiên , Theo TS Nguyễn Kim Hồng , Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Đại học Sư phạm , trình độ của giáo viên , đặc biệt là những người lớn tuổi , đã không được cải thiện sau khi đào tạo lại.

" Các khóa đào tạo mới nhất cho thấy kết quả 400 hoặc 450 giờ không đạt yêu cầu ", Hồng nói.

Để nâng cao trình độ chuyên môn của họ , giáo viên không chỉ cần phải tham dự các khóa học bồi dưỡng , Nhưng cũng cần phải đào tạo hàng ngày Bản thân . Trong khi đó, nó là rất khó khăn cho các giáo viên ở các vùng nông thôn để thực hành hàng ngày Tiếng Anh Bởi vì các điều kiện trong địa phương là không đủ tốt.

Trong nhiều trường hợp , giáo viên không có thời gian để tham dự các khóa đào tạo hoặc thực hành Bản thân Bởi vì họ có quá nhiều thời gian giảng dạy tại trường.

Tiến sĩ Phan Văn Hòa , Chủ tịch Đà Nẵng Đại học Ngoại ngữ http://diendan.yeutretho.com/du-hoc-anh-nam-2014-voi-15-loai-hoc-bong-du-hoc-908604.html, cũng phàn nàn rằng rất nhiều vấn đề phát sinh Trong quá trình đào tạo lại. Các khóa học bồi dưỡng chứng minh được bất lực cho các giáo viên cũ có kiến ​​thức cơ bản xấu .

Rất nhiều trong số họ đã bước đầu của Nga được đào tạo như giáo viên, nhưng Tiếng Anh có Been làm việc như giáo viên. Các giáo viên đang chịu áp lực phải cứng Đỉnh Lốc Họ sợ sẽ bị sa thải nếu B1 Họ không thể đáp ứng các tiêu chuẩn sau khi đào tạo lại.

Công Đoàn Thị Minh, Phó Giám đốc Dương tỉnh Hải Giáo dục và Đào tạo, cần chú ý đó giáo viên Tiếng Anh là tồi tệ nhất tại nghe và nói. Rất nhiều giáo viên rất giỏi ngữ pháp, nhưng không thể không giao tiếp với người nước ngoài.

" Trong các bài học, giáo viên yêu cầu học sinh đọc văn bản và sau đó giải thích quy tắc ngữ pháp . Họ không có cơ hội để thực hành nghe và nói. Vì vậy, khi giao tiếp với người nước ngoài , họ có thể chỉ lí nhí một số cách đơn giản, " cô nói.

Các "kết thúc" vẫn còn xa

Các giáo viên Tiếng Anh thừa nhận họ là xấu tại nghe và nói vì nhiều lý do . Một giáo viên trường tiểu học ở thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình giảng dạy hiện nay được thiết kế theo cách nào không tập trung vào các kỹ năng nghe nói .

"Chúng tôi không có cơ hội để thực hành nghe và nói, " Tôi Phàn nàn .

Theo chương trình quốc gia giảng dạy Tiếng Anh , Tiếng Anh thể giáo viên được cử ra nước ngoài để tham dự các khóa đào tạo với người bản xứ để cải thiện kỹ năng của họ . Tuy nhiên , nhà phân tích lưu ý rằng nó là một sự lãng phí lớn như nhà chức trách địa phương và các trường thiếu thông tin và kinh nghiệm trong hợp tác quốc tế .

Các chuyên gia đã cảnh báo đó, nó là một mục tiêu xa vời để sản xuất sinh viên Việt Nam có thể giao cũng vào năm 2020 bởi mười một Tiếng Anh Việt Nam vẫn còn thiếu giáo viên có trình độ.