Trang

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Các đầu mối liên lạc hữu ích cho du học sinh Úc

Là một du học sinh ở Úc năm 2015, có thể bạn cảm thấy một chút cô lập trong khuôn viên trường. May mắn thay, có một số người bạn có thể nói chuyện và dịch vụ mà bạn có thể truy cập nếu bạn cần một số giúp đỡ hoặc tư vấn, cho dù đó là về khóa học, tài chính, cơ hội nghề nghiệp hoặc các vấn đề cá nhân.




    
Dịch vụ hỗ trợ học tập: tổ chức của bạn sẽ cung cấp một số dịch vụ hỗ trợ học tập, với nhiều thiết kế đặc biệt cho sinh viên quốc tế. Hãy tìm các sự kiện trong vài tuần đầu tiên của học kỳ, chẳng hạn như hội thảo về kỹ năng nghiên cứu, tham khảo học tập và sử dụng thư viện. Bạn cũng sẽ có thể truy cập các dịch vụ ngôn ngữ tiếng Anh, nơi mà các cố vấn sẽ giúp bạn nếu bạn đang gặp khó khăn với các nghiên cứu của bạn do tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của bạn.
    
    
Nhà trọ cố vấn: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về tổ chức nơi ăn nghỉ, di chuyển vào một thuộc tính khác hoặc đối phó với một vụ tranh chấp hợp đồng thuê nhà, hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn nơi ăn nghỉ của tổ chức của bạn. Tổ chức của bạn cũng có thể có một cơ sở dữ liệu nơi ăn nghỉ trên website hoặc bảng thông báo của mình, nơi sinh viên có thể đăng thông tin về tài sản hoặc phòng phụ tùng cho thuê.
    
    
Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp: Đối với sinh viên tìm kiếm thông tin về lựa chọn nghề nghiệp, cố vấn nghề nghiệp trong trường là người đầu tiên nói chuyện với. Họ sẽ cung cấp lời khuyên chung về việc làm cho du học sinh du học tại Úc nhưng cũng sẽ giúp bạn nếu bạn cần tổ chức kinh nghiệm làm việc như là một phần của khóa học của bạn hoặc muốn bắt đầu một chương trình Năm Professional (PYP) sau khi tốt nghiệp. Họ thường chạy các hội thảo để hỗ trợ sinh viên trong việc chuẩn bị một bản lý lịch hoặc phát triển các kỹ năng phỏng vấn và nơi làm việc.


    
    
Tuyên úy và các dịch vụ tôn giáo: tổ chức của bạn có thể có một tuyên úy trong khuôn viên trường, mà vai trò của nó là cung cấp hỗ trợ tinh thần và chăm sóc mục vụ cho sinh viên của tất cả các tôn giáo và nguồn gốc. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ tôn giáo khác nhau, bao gồm các nhóm sinh viên và các phòng cầu nguyện.
    
    
Cố Vấn: Nếu bạn đang cảm thấy nhớ nhà hoặc đấu tranh để thích nghi với cuộc sống ở Úc, tổ chức của bạn sẽ cung cấp quyền truy cập cho các cố vấn có trình độ và kinh nghiệm để có thể đưa ra lời khuyên miễn phí và bảo mật về bất kỳ vấn đề cá nhân mà bạn có thể có. Nhiều tổ chức cũng chạy chương trình hỗ trợ đồng đẳng mà thấy học sinh bắt cặp với một 'người bạn' có thể giúp họ giải quyết thành khóa học của họ.
    
    
Điều phối viên khóa học: điều phối viên khóa học của bạn là người phải đi đến bất cứ điều gì để làm với khóa học của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ cho lời khuyên về bỏ hoặc thay đổi đối tượng, lựa chọn một chuyên ngành học hoặc việc điều chỉnh thời gian biểu của bạn. Họ cũng có thể giới thiệu bạn đến một dịch vụ hỗ trợ cụ thể có sẵn trong khuôn viên trường, chẳng hạn như là một cố vấn học tập hoặc gia sư.
    
    
Tư vấn tài chính: tư vấn tài chính sẽ có thể cung cấp tư vấn và giúp bạn có bất kỳ câu hỏi tài chính mà bạn có thể có. Điều này bao gồm thông tin về các học bổng dành cho sinh viên quốc tế, cũng như tư vấn về làm việc tại Úc, hoàn thành tờ khai thuế và sinh sống trên một ngân sách học sinh.
     


    
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe: tổ chức của bạn có thể có các cơ sở y tế trong khuôn viên trường, có nghĩa là bạn có thể đặt một cuộc hẹn với bác sĩ, y tá hoặc bác sĩ nha khoa. Tùy thuộc vào tổ chức của bạn, bạn cũng có thể truy cập tới các chuyên gia như chuyên gia dinh dưỡng và các học viên thuốc thay thế, chẳng hạn như Aromatherapy. Nếu những dịch vụ không có sẵn, bạn sẽ tìm thấy một trung tâm y tế gần khuôn viên trường (đặc biệt là nếu bạn đang học hoặc sống gần trung tâm thành phố). Sinh viên nước ngoài của bạn Bảo hiểm y tế (OSHC) bao gồm các chuyến thăm tới các bác sĩ, cũng như những chuyến xe cứu thương, một số phương pháp điều trị bệnh viện và thuốc men.
    
    
Giảng viên và gia sư: Nếu bạn có thắc mắc về một chủ đề mà bạn đang nghiên cứu, chẳng hạn như nội dung bài giảng hoặc một phác thảo đánh giá, bạn có thể nhận được sự giúp đỡ từ giảng viên hoặc người giám hộ của bạn. Họ là những người tốt nhất để nói chuyện với khi họ có những kiến ​​thức nhất về đề tài này. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên nếu bạn muốn cải thiện điểm của bạn. Bạn có thể nói chuyện với họ sau khi lớp học, sắp xếp một cuộc hẹn hoặc gửi cho họ một email. Nếu bạn có một câu hỏi trong khi ở lớp, đừng ngần ngại hỏi - đó là khả năng là một sinh viên khác đã tự hỏi điều tương tự nhưng đã quá nhút nhát để hỏi!