Trang

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Học bổng du học Mỹ mang tên cô gái Việt

Học bổng Nguyễn Ngọc Trâm được thành lập bởi Đại học Mỹ mang tên New South Wales (UNSW) Trường Luật trong năm 2011, trao cho sinh viên trẻ, những người gặp khó khăn trong cuộc sống ở khu vực Tây Nam Washington.

Ngọc Trâm đến Mỹ như một người tị nạn trẻ sơ sinh (http://www.cdsphue.edu.vn/diendan9/forum_posts.asp?TID=107184). Cô gặp giáo sư David Dixon, Chủ nhiệm Khoa Luật, khi ông tiến hành nghiên cứu lập chính sách ở Cabramatta . Ông đã tìm thấy Trâm là một người phụ nữ trẻ đặc biệt và bằng trí tuệ của bất kỳ của các sinh viên tài năng tuyệt vời trong Trường Luật .
Trâm đã trở thành một trợ lý nghiên cứu và đồng tác giả của báo cáo, Anh Hải : Nhận thức nền châu Á trẻ nhân dân và kinh nghiệm của Policing .
Khuyến khích của giáo sư Dixon, Trâm bắt đầu học chương trình Chuẩn bị UNSW . Trâm cho biết: " Mục tiêu của tôi là giúp đỡ bạn bè của tôi và cộng đồng của tôi một ngày nào đó ... bây giờ tôi có thể nhìn thấy ngày hôm đó. " Cô hy vọng để trở thành một luật sư và một nhà lãnh đạo trong cộng đồng của mình .
Nhưng nó đã không xảy ra . Trâm đã chết trong một tai nạn bi thảm trước khi cô có thể hoàn thành ước mơ của mình .
Học bổng này sẽ cho phép một người trẻ tuổi hoàn cảnh khó khăn như Trâm để đạt được tiềm năng của họ tại Trường Luật UNSW . Nó sẽ được trao cho một sinh viên từ một trường trung học công lập không chọn lọc ở Tây Nam Sydney và có giá trị $ 5,000 cho mỗi năm trong thời gian một bằng luật học . Lựa chọn sẽ xem xét trường hợp nhân khẩu học xã hội http://hctc.edu.vn/hoc-tieng-anh/24799-su-thu-vi-ve-sinh-vien-my-du-hoc-o-nuoc-ngoai.html, trong đó có khó khăn tài chính , mà có thể gây trở ngại cho quá trình chuyển đổi thành công , hoặc thành công tại , Trường Luật UNSW .
Trong năm qua , học bổng đã tăng AU $ 125,000 từ hơn 100 cựu sinh viên, các công ty luật và các giảng viên luật tại trường cho một sinh viên trong năm năm. Học sinh đầu tiên giành được học bổng là Victor Lâm . Victor học xong trung học tại Busby cao . Cha mẹ của Victor Lâm cũng là người tị nạn đến Mỹ sau chiến tranh.