Trang

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Chuẩn bị hồ sơ du học Úc

Học ở nước ngoài là một điều thật thú vị - bạn sẽ có một đất nước mới để khám phá, lớp học mới để tham dự và một khuôn viên mới để điều hướng. Và bây giờ mà bạn đã thực hiện quyết định của bạn, có thể bạn sẽ muốn biết những gì đi vào áp dụng cho một kinh nghiệm học tập tại Úc. Chúng tôi phác thảo quy trình dưới đây.





1. Tìm hiểu kĩ trường và khóa học ở Úc


Bắt đầu bằng cách khám phá các tùy chọn của bạn. Trình độ mức độ bạn đang hy vọng để nghiên cứu? Bạn có muốn theo học một trường đại học, một kỹ thuật và Further Education (TAFE) viện hoặc một trường đại học tư nhân? Có một phần đặc biệt của Australia cho biết đã bắt được sự quan tâm của bạn? Chọn một khóa học và trường ở Úc là tất cả về việc quyết định những gì bạn hy vọng đạt được từ kinh nghiệm học tập của bạn ở Úc và tìm ra điểm thích hợp cho nhu cầu của bạn. Bạn đang tìm kiếm một trường đại học có uy tín, được biết đến trên toàn thế giới để nghiên cứu nó? Hoặc bạn sẽ thích một viện nhỏ hơn mà tự hào về kinh nghiệm học và khóa học chuyên ngành có liên quan? Nó cũng rất quan trọng để xem xét yêu cầu đầu vào để đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ điều kiện nhập học, cũng như học phí, học bổng.


2. Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn sinh viên


Một khi bạn đã chọn một khóa học và trường, điều quan trọng để có được sự giúp đỡ từ sinh viên hoặc chuyên gia tư vấn nghề nghiệp - tại cơ sở hiện tại của bạn, tại tổ chức Úc hoặc thông qua một đại lý giáo dục. Họ sẽ được tốt nhất được đặt để trả lời câu hỏi của quý vị về các nghiên cứu của bạn, và sẽ có thể cung cấp tư vấn để đảm bảo ứng dụng của bạn là thành công. Hãy nhớ rằng nó tốt hơn để đặt câu hỏi hơn để nộp đơn không đáp ứng các yêu cầu của tổ chức.


3. Hãy sẵn sàng để áp dụng


Bạn đã thực hiện nghiên cứu của bạn và có những câu hỏi của bạn trả lời, vì vậy cuối cùng thời gian để áp dụng! Bắt đầu bằng cách double-kiểm tra các yêu cầu đầu vào của tất cả các khóa học bạn đang xem xét, bao gồm cả trình độ chuyên môn cần thiết và số điểm tối thiểu trình độ thông thạo tiếng Anh. Ngoài ra hãy lưu ý về thời hạn nộp đơn. Tùy thuộc vào tổ chức của bạn, bạn sẽ thường có thể nộp đơn trực tuyến hoặc qua đường bưu điện (thông thường bạn có thể tải về các hình thức ứng dụng trên các trang web hoặc đề cử để họ gửi đến nhà bạn). Một khi bạn có hình thức ứng dụng của bạn, bạn sẽ cần phải cung cấp các thông tin sau: thông tin cá nhân của bạn, bằng chứng chứng nhận về trình độ tiếng Anh, các chi tiết về trình độ trước đó của bạn, sở thích của bạn và tất nhiên, nếu áp dụng, một bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc có liên quan.
Khi bạn đã điền vào các ứng dụng của bạn và hoàn thành các kiểm tra cần thiết, hãy hỏi mình một số câu hỏi cuối cùng. Bạn đã nghiên cứu các khóa học và các chuyên ngành tiềm năng chi tiết? Bạn có thể sinh hoạt ở kí túc xá của Úc? Bạn có hiểu thế nào các trường đại học và các tổ chức khác có thể khác nhau? Bạn đã đọc về các phần khác nhau của Úc để xác định nơi bạn muốn học? Bạn đã tìm hiểu kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi du học Úc? Nếu bạn đã đánh dấu tất cả các ô, bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.


4. Nộp đơn của bạn


Bây giờ bạn đã điền vào mẫu đơn của bạn, đó là thời gian để trình. Điều quan trọng nhất là để đảm bảo rằng bạn đã cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, bao gồm cả các tài liệu chứng cứ (chẳng hạn như một bảng điểm học tập), và trong định dạng đúng. Ví dụ, bạn sẽ cần tạo bản sao của tài liệu quan trọng và có xác nhận của một người đã được phê duyệt như dược sĩ hoặc cảnh sát viên - tổ chức sẽ không chấp nhận bản gốc và có thể không có khả năng để đảm bảo lợi nhuận của họ nếu họ được đệ trình. Chính tả và ngữ pháp cũng rất quan trọng, vì vậy hiệu đính là rất quan trọng. Thậm chí nếu bạn tự tin vào khả năng tiếng Anh của bạn, có một 'bộ thứ hai của mắt' đọc ứng dụng của bạn có thể giúp bạn nhận về lỗi nhỏ có thể ảnh hưởng đến cơ hội của bạn được chấp nhận.