Trang

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

5 điều tôi muốn biết khi du học Đức

Một năm trước khi tôi đến du học ở Đức, anh tôi vừa mới tốt nghiệp du học Đại học Đức, nên tôi cảm thấy mình có ai đó đưa ra lời khuyên chung về cách chuẩn bị. Anh trai tôi luôn hướng ngoại hơn và quan tâm đến kinh doanh và tài chính. Tôi luôn luôn hướng nội hơn và quan tâm đến nghệ thuật. Bởi vì chúng tôi là những người hoàn toàn khác nhau, trải nghiệm của chúng tôi rất khác nhau, nhưng điều đó không làm cho lời khuyên của anh ta kém hiệu quả hơn.



Tôi nghĩ bạn càng lắng nghe người khác, thì càng tốt. Mọi người sẽ nói với bạn những điều cơ bản: cố gắng kiên nhẫn với bạn cùng phòng của bạn, nói chuyện với RA của bạn, giặt giũ, tìm hiểu ngân sách ... Tôi ở đây để cho bạn biết một số lời khuyên của anh tôi, lời khuyên bạn bè của tôi cũng đã xem xét cho, và những gì tôi thực sự muốn tôi biết năm đầu tiên của tôi. Anh tôi thậm chí đã từng khuyên tôi nên du học Đức từ dự bị đại học.
Bạn không cần phải là bạn thân nhất với bạn cùng phòng, nhưng bạn cần phải tôn trọng lẫn nhau.
Rõ ràng, bạn có thể là bạn thân nhất với bạn cùng phòng của bạn. Nhưng, bạn không cần phải, trái với những gì tất cả những bộ phim đại học đã chỉ cho bạn. Chắc chắn, có thể có một kết nối huyền diệu và bạn sẽ nhận ra rằng bạn cùng phòng của bạn là người bạn tốt nhất mà bạn từng yêu cầu. Mặt khác, có rất nhiều video trên YouTube về những câu chuyện kinh dị bạn cùng phòng. Người hàng xóm của tôi có câu chuyện kinh dị bạn cùng phòng của mình.
Tuy nhiên, rất có thể bạn cùng phòng của bạn sẽ không phải là người tốt nhất hoặc tệ nhất, vì vậy bạn không phải ép buộc một mối quan hệ. Nó sẽ chỉ xảy ra theo cách nó được cho là. Bạn cùng lớp năm nhất của tôi và tôi là bạn thân, nhưng trong năm đầu tiên, cả hai chúng tôi đều có một nhóm bạn riêng. Chúng tôi sẽ về nhà và nói chuyện với nhau về những ngày của chúng tôi, và hỏi nhau lời khuyên, nhưng chúng tôi không cùng nhau 24/7 vì chúng tôi đã phải sống cùng nhau, và tôi thực sự nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi có thể trở nên tốt như vậy bạn bè. Chúng tôi đưa ra một không gian khác.
Tôi cũng đã sống với một người bạn thân và nhận ra rằng tuyệt vời như họ là một người, tính cách của chúng tôi không giống như bạn cùng phòng. Bạn phải kiên nhẫn, và bạn không thể mong đợi bạn cùng phòng của mình quen với những gì bạn muốn. Sẽ luôn có một số loại thỏa hiệp, vì vậy hãy hiểu và tôn trọng.
Câu chuyện kinh dị bạn cùng phòng là những ngoại lệ.
Bạn sẽ cô đơn tại một số điểm. Nhóm bạn của bạn có thể sẽ nhỏ hơn khi năm trôi qua — và điều đó vẫn ổn. Nếu bạn du học Đức từ phổ thông trung học, bạn sẽ có nhiều bạn hơn.
Khi sự cường điệu của một vài tuần đầu tiên ở đại học bắt đầu chết dần, các nhóm bắt đầu hình thành, phân chia, và do đó, nhóm bạn của bạn cũng có thể bắt đầu trở nên nhỏ hơn. Đây cũng là lý do tại sao việc chuyển học sinh làm bạn bè trở nên khó khăn hơn cho sinh viên mới tham gia vào Mùa thu; bởi vì vào thời điểm họ chuyển vào, nhiều nhóm đã được giải quyết. Tôi biết nó nghe rất kỳ cục, nhưng đó là sự thật. Khi bạn bắt đầu thấy mọi người trong nhóm và bắt đầu cảm thấy như bạn không thuộc về, nó khiến bạn cô đơn và nhớ nhà.
Tất nhiên là cô đơn; bạn vào và ra khỏi lớp học và trở về ký túc xá hoặc căn hộ của bạn, gửi Skype cho bạn bè từ nhà. Làm thế nào bạn có thể gặp gỡ mọi người?
Dưới đây là một mẹo: Hầu hết mọi người tham gia vào các câu lạc bộ, xã hội hoặc học thuật, xã hội, sinh viên, trường học hoặc vị trí lãnh đạo, họ không chỉ làm điều đó để giết thời gian hoặc đưa nó vào hồ sơ của họ. Họ tham gia tất cả các nhóm này bởi vì, giống như bạn, họ muốn gặp gỡ mọi người và nhận ra rằng cách tốt nhất để gặp gỡ mọi người không nhất thiết phải là lớp học.
Thành phố có "tính cách riêng", vì vậy trước khi chuyển sang nghiên cứu về khí hậu chính trị và đời sống xã hội, đặc biệt nếu bạn cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến bạn, ví dụ như tôn giáo, chủng tộc, nhận dạng giới tính hoặc khuynh hướng tình dục.
Tôi đã nói về điều này trong các bài báo khác bởi vì khi tôi nói chuyện với các sinh viên khác, điều này luôn luôn xuất hiện. Đức là một thành phố rất tự do, và Đại học Đức là ở Capitol Hill, được biết đến như là trung tâm của cộng đồng LGBTQ +. Đối với một số người trong số họ, đây là một yếu tố rất quan trọng. Đến từ nhiều quốc gia hoặc cộng đồng bảo thủ hơn, điều này cảm thấy an toàn hơn. Nó cho phép một cơ hội để khám phá bản sắc giới tính hoặc tình dục trong một môi trường mà cảm thấy ở một mức độ nào đó, sự hiểu biết nhiều hơn. Tương tự như vậy, một số khu vực của Hoa Kỳ đặc biệt là trong môi trường chính trị này cảm thấy không an toàn cho rất nhiều người vì chủng tộc, tôn giáo, bản sắc giới tính hoặc khuynh hướng tình dục của họ. Đáng buồn thay, phân biệt đối xử của mọi loại xảy ra ở khắp mọi nơi, ngay cả khi vi phạm, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng điều quan trọng là phải nhìn vào khía cạnh này của thành phố mà bạn sẽ đi vào.
Đối với một số bạn, loại suy nghĩ tự do này có thể lạ, đơn giản vì nó khác với loại văn hóa bạn đã trưởng thành. Trong trường hợp này, điều quan trọng cần nhớ là, như với bạn cùng phòng, người đầu tiên quy tắc là tôn trọng và hiểu biết.
Không sao cho tiếng Anh của bạn không hoàn hảo.
Và, theo chủ đề vi phạm, những người bạn thực sự sẽ không phán xét bạn vì tiếng Anh của bạn không hoàn hảo. Được rồi, những người bạn thực sự có thể cười một chút nếu bạn cảm thấy thoải mái với nhau, nhưng nó sẽ không bao giờ vượt qua một sự phán xét. Không nên